เอเชีย-แปซิฟิก ใช้งานโลกเสมือนผ่าน AR-VR

เอเชีย-แปซิฟิก ใช้งานโลกเสมือนผ่าน AR-VR

รายงานผลการศึกษาฉบับล่าสุดของอะโดบีชี้ว่า แบรนด์ต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) จะเป็นคลื่นลูกใหม่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านประสบการณ์ลูกค้า ขณะที่ผู้บริโภคเริ่มตระหนักถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ และเริ่มให้ความสนใจกับสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลมากขึ้น นักการตลาดและผู้บริโภคต่างก็กระตือรือร้นที่จะเปิดรับเทคโนโลยี AI โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Generative AI เพื่อช่วยทรานส์ฟอร์มประสบการณ์ลูกค้า

Source : Freepik

ปัจจุบันผู้บริโภคในเอเชีย-แปซิฟิกมีสัดส่วนการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงลดลงเหลือ 40% ผู้บริโภคมีความคาดหวังว่าแบรนด์ต่างๆ จะขยายประสบการณ์ดิจิทัลไปสู่รูปแบบใหม่ โดยผู้บริโภค 82% คาดหวังที่จะชมสินค้าในรูปแบบ VR (Virtual Reality) หรือ AR (Augmented Reality) และเกือบ 74% ต้องการให้แบรนด์นำเสนอวิธีใหม่ๆ เพื่อมีส่วนร่วมในโลกเสมือนจริง

อีกทั้งผู้บริโภคมีการตระหนักถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างความกดดันให้แบรนด์ต่างๆ ต้องยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคอายุน้อย จะยิ่งรู้สึกให้ความสำคัญกับ “ความไว้วางใจ” มากกว่าผู้บริโภค Gen อื่นๆ

แหล่งที่มา : กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์

TAGS :

#NagasDigital #AR #VR #ข่าวสารAR #ข่าวสารVR #เทคโนโลยีARVR #สินค้าในรูปแบบARVR

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *